Tham gia chương trình 4H Vietnam, các thanh thiếu niên được tiếp cận với kiến thức, tư duy và các kỹ năng để trang bị trong cuộc sống. .

Nhiều kỹ năng sống mà các thanh thiếu niên đạt được qua việc tham gia 4H Vietnam được xác định trong mô hình tập trung kỹ năng sống chắt lọc từ một số trường Đại học của Mỹ.

Các lãnh đạo tương lai được kết nối các kỹ năng sống học được thông qua thực hành tại chỗ cũng như các chương trình trải nghiệm thực tế. 

Các thanh thiếu niên được tiếp cận với phương pháp huấn luyện coaching thông qua các câu hỏi thảo luận phù hợp với lứa tuổi, từ đó giúp thanh thiếu niên tìm được phương pháp xử lý các kỹ năng sống họ học được qua dự án 4H Vietnam.

NUÔI DƯỠNG MỐI QUAN HỆ sẽ giúp thanh thiếu niên hình thành một mối liên hệ với một hoặc nhiều cá nhân khác. Trong mối quan hệ đó, tất cả các cá nhân cùng có lợi, mỗi cá nhân đều quan tâm và chú ý đến đối phương

Một số kỹ năng mà thanh niên có thể học liên quan đến SỬ DỤNG TÀI NGUYÊN, bao gồm:

  • Tạo mối quan hệ mà bản thân và những người khác cảm thấy được bao gồm và trải nghiệm một cảm giác thân thuộc.
  • Giúp người khác để họ cảm thấy mình được muốn.
  • Đóng góp vào hạnh phúc của người khác.
  • Chia sẻ sở thích và mục tiêu.

Một số kỹ năng sống phù hợp với thanh thiếu niên ở các lứa tuổi, bao gồm:

  • Có một “người bạn thân”.
  • Xác định các đặc tính của một người bạn.
  • Tìm kiếm sự hướng dẫn từ những người lớn có quan tâm.
  • Nhận biết và phản ứng với cảm xúc của người khác.
  • Muốn có sự chấp thuận, hỗ trợ và chấp nhận từ những người lớn có quan tâm.
  • Hình thành những tình bạn trung thành.
  • Tìm kiếm những người cố vấn và hình mẫu thích hợp.
  • Xây dựng mối quan hệ tích cực với bạn cùng lứa và người lớn.
  • Rèn luyện tính quyết đoán.
  • Hình thành các mối quan hệ cả cuộc đời.
  • Hình thành các mối quan hệ thân mật.
  • Trở thành những hình mẫu, người cố vấn tốt.

Một số câu hỏi mà các Huấn luyện viên (Coach) sử dụng: 

  • Bạn cảm thấy thế nào khi thực hiện hoạt động này?
  • Những người khác đã giúp bạn như thế nào?
  • Bạn đã làm việc cùng với nhóm của mình như thế nào?
  • Tại sao việc để người khác biết lại quan trọng?
  • Nhóm trưởng đã làm gì để bạn cảm thấy họ là trưởng nhóm?
  • Tại sao điều quan trọng là mỗi người có quan điểm riêng của mình?
  • Điều gì hiệu quả nhất để thu hút mọi người tham gia và hào hứng khi thực hiện loại hoạt động này?
  • Bạn sẽ dạy ai đó về hoạt động hoặc khái niệm này như thế nào?

Ngoài ra, sẽ giúp thanh thiếu niên mở rộng tới các hoạt động:

  • Bắt đầu các sự kiện và hoạt động bằng các hoạt động phá băng để mọi người có thể làm quen với nhau.
  • Khuyến khích thanh thiếu niên tham gia vào một chương trình cố vấn hoặc lãnh đạo thanh thiếu niên.
  • Tạo cơ hội cho thanh thiếu niên thảo luận về các thuộc tính tích cực của một hình mẫu. Yêu cầu họ kể về (các) hình mẫu của cá nhân họ.

Leave A Comment

Các bài viết liên quan