Tham gia chương trình 4H Vietnam, các thanh thiếu niên được tiếp cận với kiến thức, tư duy và các kỹ năng để trang bị trong cuộc sống. .
Nhiều kỹ năng sống mà các thanh thiếu niên đạt được qua việc tham gia 4H Vietnam được xác định trong mô hình tập trung kỹ năng sống chắt lọc từ một số trường Đại học của Mỹ.
Các lãnh đạo tương lai được kết nối các kỹ năng sống học được thông qua thực hành tại chỗ cũng như các chương trình trải nghiệm thực tế.
Các thanh thiếu niên được tiếp cận với phương pháp huấn luyện coaching thông qua các câu hỏi thảo luận phù hợp với lứa tuổi, từ đó giúp thanh thiếu niên tìm được phương pháp xử lý các kỹ năng sống họ học được qua dự án 4H Vietnam.
Lãnh đạo:
- Hỗ trợ nhóm trong việc đạt được mục tiêu bằng cách chỉ dẫn hoặc chỉ đạo suốt quãng đường, sử dụng tác động cá nhân để hướng dẫn nhóm đạt được mục tiêu.
- Tạo ra động lực cho bản thân – Thanh thiếu niên sẽ thành thạo các kỹ năng trong việc chủ động và tự định hướng trong việc thực hiện các kế hoạch hoặc hoạt động.
- Thiết lập mục tiêu – Thanh thiếu niên sẽ thành thạo các kỹ năng trong việc thiết lập các mục tiêu và mục đích cá nhân để đạt được các kết quả mong muốn.
Một số câu hỏi mà các Huấn luyện viên (Coach) sử dụng:
- Phần yêu thích nhất của bạn ở dự án/hoạt động này là gì?
- Bạn có học được điều gì mới khi thực hiện dự án/hoạt động này không?
- Bạn muốn làm gì tiếp theo?
- Bạn có thể chia sẻ một thứ bạn học được từ dự án/hoạt động này không?
- Bạn có ý tưởng gì để cải thiện dự án/hoạt động này không?
- Bạn muốn khám phá gì tiếp?
- Bạn học được gì từ dự án/hoạt động này mà bạn dự định sẽ dùng ở trường?
- Bạn có gợi ý gì về cách dẫn dắt dự án/hoạt động này khác đi không?
- Kĩ năng nào bạn được cải thiện bằng việc tham gia dự án/hoạt động này?
- Việc tham gia dự án/hoạt động này giúp bạn cải thiện kĩ năng lạnh đạo theo những cách nào?
- Bạn học được gì từ dự án/hoạt động này mà bạn dự tính sẽ sử dụng trong tương lai?
- Bạn sẽ dẫn dắt dự án/hoạt động này theo cách khác như thế nào để cải thiện việc học?