Tham gia chương trình 4H Vietnam, các thanh thiếu niên được tiếp cận với kiến thức, tư duy và các kỹ năng để trang bị trong cuộc sống. .

Nhiều kỹ năng sống mà các thanh thiếu niên đạt được qua việc tham gia 4H Vietnam được xác định trong mô hình tập trung kỹ năng sống chắt lọc từ một số trường Đại học của Mỹ.

Các lãnh đạo tương lai được kết nối các kỹ năng sống học được thông qua thực hành tại chỗ cũng như các chương trình trải nghiệm thực tế. 

Các thanh thiếu niên được tiếp cận với phương pháp huấn luyện coaching thông qua các câu hỏi thảo luận phù hợp với lứa tuổi, từ đó giúp thanh thiếu niên tìm được phương pháp xử lý các kỹ năng sống họ học được qua dự án 4H Vietnam.

HỌC CÁCH HỌC có nghĩa là giúp thanh thiếu niên hiểu được các phương pháp và kỹ năng học tập hiệu quả . 

Một số kỹ năng mà thanh niên có thể học liên quan đến HỌC CÁCH HỌC,bao gồm

  • Sử dụng các giác quan để thu được thông tin mới.
  • Ghi nhớ và lưu giữ thông tin đã học.
  • Đặt câu hỏi để có thêm thông tin.
  • Áp dụng thông tin đã học vào các tình huống mới.

Một số kỹ năng sống phù hợp với thanh thiếu niên ở các lứa tuổi, bao gồm:

  • Đặt nhiều câu hỏi.
  • Tham gia học thực hành, tích cực.
  • Tận hưởng nhiều trải nghiệm học tập.
  • Sử dụng kinh nghiệm trước đây để cải thiện việc ra quyết định.
  • Đặt những câu hỏi thích hợp để nhận được thông tin cần thiết.
  • Dự đoán kết quả.
  • Chia sẻ kỹ năng giúp dạy người khác.
  • Tìm kiếm những kinh nghiệm học tập lâu hơn, chuyên sâu hơn.
  • Giải nghĩa và truyền đạt thông tin.
  • Khám phá phong cách học tập ưu thích của riêng bản thân.
  • Bắt đầu hướng dẫn các bạn nhỏ tuổi hơn.

Một số câu hỏi mà các Huấn luyện viên (Coach) sử dụng: 

  • Bạn đã quan sát những gì?
  • Bạn học được gì từ hoạt động này mà trước đây bạn chưa biết?
  • Một số cách chúng ta có thể học những điều mới là gì?
  • Bạn đã học như thế nào?
  • Mô tả năm cách mà các ý tưởng mới được truyền đạt cho bạn.
  • Nếu bạn không biết điều này trước đây, làm thế nào bạn tìm ra nó?
  • Điều này khác với cách bạn thường được dạy ở trường như thế nào?
  • Bạn đã sử dụng các giác quan khác nhau của mình như thế nào?
  • Mọi người giúp nhau học những điều mới bằng những cách nào?
  • Bạn sẽ dạy ai đó về hoạt động hoặc khái niệm này như thế nào?

Ngoài ra, sẽ giúp thanh thiếu niên mở rộng tới các hoạt động:

  • Hỏi các thành viên những câu hỏi mở để yêu cầu họ theo đuổi các nguồn lực khác để thu thập thêm thông tin.
  • Giới thiệu Mô hình Học tập Trải nghiệm vào tất cả các hoạt động của Câu lạc bộ, Nhóm học tập, Lớp học mà bạn tham gia để các thanh thiếu niên khác có cơ hội khái quát, chia sẻ và ứng dụng kiến ​​thức.
  • Khuyến khích các nhà lãnh đạo thanh thiếu niên học và dạy một dự án mới cho các thành viên nhỏ tuổi.
  • Khám phá các cách sử dụng tất cả các giác quan (bao gồm xúc giác, vị giác, thị giác, khứu giác và thính giác) trong học tập trong khu vực dự án.

Leave A Comment

Các bài viết liên quan