Tham gia chương trình 4H Vietnam, các thanh thiếu niên được tiếp cận với kiến thức, tư duy và các kỹ năng để trang bị trong cuộc sống. .

Nhiều kỹ năng sống mà các thanh thiếu niên đạt được qua việc tham gia 4H Vietnam được xác định trong mô hình tập trung kỹ năng sống chắt lọc từ một số trường Đại học của Mỹ.

Các lãnh đạo tương lai được kết nối các kỹ năng sống học được thông qua thực hành tại chỗ cũng như các chương trình trải nghiệm thực tế. 

Các thanh thiếu niên được tiếp cận với phương pháp huấn luyện coaching thông qua các câu hỏi thảo luận phù hợp với lứa tuổi, từ đó giúp thanh thiếu niên tìm được phương pháp xử lý các kỹ năng sống họ học được qua dự án 4H Vietnam.

ĐÓNG GÓP CHO NỖ LỰC CỦA NHÓM sẽ giúp các thanh thiếu niên học cách làm việc với những người khác để tạo ra kết quả. 

Một số kỹ năng liên quan tới Đóng góp nỗ lực của Nhóm mà thanh thiếu niên có thể học được, bao gồm:

  • Xác định một mục tiêu chung.
  • Chia sẻ trách nhiệm.
  • Tham gia một cách tự nguyện.
  • Chia sẻ thành tích.

Một số kỹ năng sống phù hợp với thanh thiếu niên ở các lứa tuổi, bao gồm:

  • Hoàn thành các công việc gia đình phù hợp với lứa tuổi.
  • Tự hào khi đóng góp cho nhóm.
  • Tìm hiểu sự hợp tác.
  • Truyền đạt cách họ đóng góp cho dự án nhóm, gia đình, lớp học hoặc câu lạc bộ.
  • Ghi nhận công việc được thực hiện bởi những người khác.
  • Đóng góp vào công việc nhóm ở trường.
  • Hiểu các quy trình ra quyết định của nhóm.
  • Hiểu được lợi ích của việc làm việc nhóm.
  • Mong muốn làm việc trong một nhóm.
  • Hiểu sự đóng góp của họ liên quan như thế nào đến sự thành công hay thất bại của dự án nhóm.
  • Giúp nhóm thiết lập và đạt được mục tiêu.
  • Hiểu giá trị của xây dựng nhóm trong làm việc nhóm.
  • Nhìn ra bên ngoài nhóm đến các ứng dụng thực tế trong tương lai.

Một số câu hỏi mà các Huấn luyện viên (Coach) sử dụng: 

  • Bạn đã làm gì để lập kế hoạch và tiến hành hoạt động?
  • Những người khác đã giúp bạn như thế nào?
  • Bạn đã theo dõi ý tưởng của mọi người như thế nào?
  • Bạn có nghĩ rằng bạn có nhiều ý tưởng hơn khi làm việc một mình hay trong một nhóm? Tại sao?
  • Bạn nghĩ mọi người trong nhóm của bạn không đồng ý về điều gì?
  • Bạn quan sát thấy gì về cách các nhóm đồng ý hoặc không đồng ý?
  • Mọi người có đồng ý về các quyết định đã được đưa ra không? Tại sao hoặc tại sao không?
  • Bạn nghĩ tại sao mọi người lại có những ý kiến ​​khác nhau về điều gì là đúng?
  • Bạn đã học được gì về bản thân khi thực hiện hoạt động này?

Ngoài ra, sẽ giúp thanh thiếu niên mở rộng tới các hoạt động:

  • Lập kế hoạch và thực hiện một dự án học tập, phục vụ cộng đồng có sự tham gia của tất cả các thành viên của câu lạc bộ hoặc nhóm.
  • Lập kế hoạch và thực hiện một cuộc gây quỹ nhóm để đạt được một mục tiêu chung.
  • Lập một dự án chia sẻ về kiến thức, sở thích mà bạn nghĩ có thể đóng góp cho cộng đồng (dạy cách nấu một món ăn, cách cắm hoa,…)

Leave A Comment

Các bài viết liên quan