Tham gia chương trình 4H Vietnam, các thanh thiếu niên được tiếp cận với kiến thức, tư duy và các kỹ năng để trang bị trong cuộc sống. .

Nhiều kỹ năng sống mà các thanh thiếu niên đạt được qua việc tham gia 4H Vietnam được xác định trong mô hình tập trung kỹ năng sống chắt lọc từ một số trường Đại học của Mỹ.

Các lãnh đạo tương lai được kết nối các kỹ năng sống học được thông qua thực hành tại chỗ cũng như các chương trình trải nghiệm thực tế. 

Các thanh thiếu niên được tiếp cận với phương pháp huấn luyện coaching thông qua các câu hỏi thảo luận phù hợp với lứa tuổi, từ đó giúp thanh thiếu niên tìm được phương pháp xử lý các kỹ năng sống họ học được qua dự án 4H Vietnam.

LÀM VIỆC NHÓM sẽ giúp các thanh thiếu niên học cách làm việc với những người khác để tạo ra kết quả. 

Một số kỹ năng thanh thiếu niên có thể học được qua LÀM VIỆC NHÓM, bao gồm:

  • Giao tiếp hiệu quả
  • Hành động có trách nhiệm.
  • Chia sẻ.
  • Làm việc tốt với những người khác.
  • Kỹ năng lãnh đạo và phân công 

Một số kỹ năng sống phù hợp với thanh thiếu niên ở các lứa tuổi, bao gồm:

  • Hiểu rằng gia đình của họ là một đội.
  • Hiểu làm việc nhóm là gì.
  • Hiểu tại sao làm việc theo nhóm lại có lợi.
  • Thích làm việc theo nhóm với các bạn cùng tuổi khác.
  • Thể hiện sự đánh giá cao những đóng góp của các thành viên trong nhóm.
  • Khám phá các cách để làm việc nhóm tốt hơn.
  • Giải quyết vấn đề với các thành viên không hoạt động như một phần của nhóm.
  • Đáp ứng thời hạn của nhóm.
  • Đặt tầm quan trọng của kết quả dự định lên trên mong muốn cá nhân.
  • Điều chỉnh kỳ vọng cá nhân để trở thành một thành viên trong nhóm hiệu quả.
  • Vận động cho sự bình đẳng trong các nhóm.

Một số câu hỏi mà các Huấn luyện viên (Coach) sử dụng: 

  • Bạn sẽ làm gì nếu bạn thực hiện hoạt động này?
  • Bạn đã học được gì trong hoạt động này?
  • Điều gì khiến bạn muốn trở thành một phần của hoạt động này?
  • Những kỹ năng bạn học được hôm nay trong 4-H sẽ giúp bạn trở lại trường học như thế nào?
  • Nếu bạn được thực hiện lại hoạt động này, bạn sẽ thay đổi điều gì?
  • Bạn đã học được ba điều gì mà bạn chưa biết trước hoạt động này?
  • Làm cách nào để bạn khuyến khích các thành viên không đóng góp trong nhóm tham gia?
  • Tại sao làm việc nhóm lại quan trọng?
  • Điều gì khiến bạn trở thành một thành viên tốt trong nhóm?
  • Bạn đã học được gì về kỹ năng làm việc nhóm của mình?
  • Hãy đưa ra một ví dụ khi bạn làm việc trong một nhóm và bạn không thích điều đó.
  • Bạn thấy thách thức gì khi làm việc với các thành viên trong nhóm trong một dự án?

Ngoài ra, sẽ giúp thanh thiếu niên mở rộng tới các hoạt động:

  • Khuyến khích thanh thiếu niên tham gia một đội thể thao hoặc hoạt động đồng đội.
  • Tạo cơ hội cho tất cả thành viên đảm nhận vai trò lãnh đạo nào đó trong câu lạc bộ hoặc nhóm 4-H.
  • Cho phép các thanh thiếu niên cùng nhau giải quyết các vấn đề cộng đồng mà họ quan tâm.
  • Khuyến khích thanh thiếu niên tìm kiếm công việc và nhiệm vụ ở nơi họ làm việc với những người khác.
  • Cho phép các thành viên luân phiên dẫn dắt các hoạt động xây dựng đội nhóm trong câu lạc bộ hoặc nhóm.

Leave A Comment

Các bài viết liên quan