Tham gia chương trình 4H Vietnam, các thanh thiếu niên được tiếp cận với kiến thức, tư duy và các kỹ năng để trang bị trong cuộc sống. .

Nhiều kỹ năng sống mà các thanh thiếu niên đạt được qua việc tham gia 4H Vietnam được xác định trong mô hình tập trung kỹ năng sống chắt lọc từ một số trường Đại học của Mỹ.

Các lãnh đạo tương lai được kết nối các kỹ năng sống học được thông qua thực hành tại chỗ cũng như các chương trình trải nghiệm thực tế. 

Các thanh thiếu niên được tiếp cận với phương pháp huấn luyện coaching thông qua các câu hỏi thảo luận phù hợp với lứa tuổi, từ đó giúp thanh thiếu niên tìm được phương pháp xử lý các kỹ năng sống họ học được qua dự án 4H Vietnam.

KỸ NĂNG TỰ TẠO ĐỘNG LỰC sẽ giúp các thanh thiếu niên tự thấy bản thân có thể tạo ra nỗ lực cần thiết để thực hiện một nhiệm vụ hoặc kế hoạch.

Một số kỹ năng thanh thiếu niên có thể học được để TỰ TẠO ĐỘNG LỰC, bao gồm:

  • Tính chủ động 
  • Cách để thực hiện các bước cần thiết để bắt đầu hoặc làm theo một kế hoạch hoặc nhiệm vụ.
  • Tự bắt đầu, thường có nghĩa là làm việc độc lập hoặc với ít sự giám sát.
  • Kiên trì.

Một số kỹ năng sống phù hợp với thanh thiếu niên ở các lứa tuổi, bao gồm:

  • Học về thời gian và việc đúng giờ.
  • Sẵn sàng bỏ ra nhiều nỗ lực để hoàn thành một nhiệm vụ.
  • Chịu trách nhiệm về đáp ứng thời hạn được giao.
  • Sẵn sàng thử những điều mới.
  • Bắt đầu trở nên tự định hướng.
  • Làm việc và hoàn thành các dự án một cách độc lập.
  • Phân bổ thời gian một cách hợp lý giữa các nhiệm vụ và thường đáp ứng thời hạn được giao.
  • Tổ chức một số nhiệm vụ thành các phân đoạn tuần tự và phân bổ thời gian cần thiết cho từng công việc.
  • Thiết lập thời hạn của riêng họ và đáp ứng nó.
  • Ưu tiên các nhiệm vụ.
  • Sử dụng thời gian một cách có trách nhiệm.

Một số câu hỏi mà các Huấn luyện viên (Coach) sử dụng: 

  • Bạn đã nhận được sự trợ giúp nào?
  • Một số cách bạn muốn học là gì?
  • Bạn sẽ làm gì khác nếu bạn tiến hành hoạt động này?
  • Bạn đã học được gì?
  • Bạn đã học được gì về việc đưa ra quyết định?
  • Bạn đã học được gì bằng cách quan sát?
  • Tại sao học với người khác đôi khi vui hơn học một mình?
  • Tại sao việc có nhiều thông tin trước khi đưa ra quyết định lại quan trọng?

Ngoài ra, sẽ giúp thanh thiếu niên mở rộng tới các hoạt động:

  • Sau khi được hướng dẫn về dự án, thanh thiến niên lập một danh sách các nhiệm vụ mà họ cần thực hiện để hoàn thành dự án.
  • Thanh thiếu niên tạo danh sách để thực hiện các mục tiêu.
  • Sau khi xác định được vai trò và trách nhiệm, thanh thiếu niên có thể tự mình hoàn thành nhiệm vụ.
  • Thanh thiếu niên sáng tạo ý tưởng để gây quỹ.
  • Thanh thiếu niên tạo ra lịch cho các hoạt động.

Leave A Comment

Các bài viết liên quan